Finnbogi Pétursson

Finnbogi Pétursson (f. 1959) lærði á Íslandi og í Hollandi og sýndi fyrst árið 1980 í Gallerí Suðurgötu 7, listamannareknu galleríi sem á þeim árum var miðstöð framúrstefnulistar á Íslandi. Frá upphafi hefur hann blandað saman hljóði og myndrænni framsetningu í innsetningum sem eiga sér fáar fyrirmyndir í myndlist og teygja sig yfir á svið tónlistar og jafnvel sviðslistar. Hann nýtir tækni á hugvitssamlegan hátt í verkum sínum og umbreytir t.d. hljóðbylgjum í ljós sem varpast af gáruðu vatnsyfirborði, og hreyfiskúlptúra sem framleiða hljóð. Þegar hann var fulltrúi Íslands á tvíæringnum í Feneyjum 2001 breytti hann sýningarskálanum í risastóra orgelpípu þar sem gestir gátu upplifað hinn ómstríða þrítón sem miðaldamenn forðuðust og kölluðu Diabolus in musica (tónskratta eða -djöful) en varð á Íslandi undirstaðan að kvint söngnum. Verk Finnboga má meðal annars finna í safneignum TBA21 (AT), Malmö Kunstmuseum (SE), Michael Krichman and Carmen Cuenca Collection (USA) og Listasafni Íslands (IS). 

Finnbogi Pétursson (b. 1959) studied in Iceland and the Netherlands and first exhibited his work in 1980 at Gallery Suðurgata 7, an artist-run gallery that was the centre of avant-garde art in Iceland. Since the beginning, he has mixed sound with visuals in his installations, which have few precedents in the arts and extend more into the realm of music and even the performing arts. He uses technology in an ingenious way in his works, transforming, for instance, sound waves into light that’s projected onto the rippling surface of water, and kinetic sculptures that produce sound. When he represented Iceland at the Venice Biennale in 2001, he turned the exhibition hall into a huge organ pipe where visitors could experience the controversial tritone that medieval people avoided and called Diabolus in musica [the devil’s chord], and which in Iceland, became the basis of kvintsöngur [a kind of folk singing in which people sing in parallel fifths]. Finnbogi’s work can be found in public collections such as TBA21 (AT), Malmö Kunstmuseum (SE), The Michael Krichman and Carmen Cuenca Collection (USA), The National Gallery of Iceland (IS).